อยากถูกรัก

ดูรายการทอล์คโชว์รายการหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องคนมาร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือแก่วิญญาณผู้ล่วงลับ ซึ่งสาเหตุการตายของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป แต่ที่สะดุดความรู้สึกของเราคือ สาเหตุต่างๆ ของการตาย มีหลายคนต้องตายเพราะความรัก

ตัวเราเองเป็นคนต้องการเป็นที่รัก ต้องการเป็นที่สนใจของคนที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็นความรักจากพ่อแม่พี่น้อง ครูอาจารย์ เพื่อน รวมถึงคนรัก เรามีความรู้สึกว่าความรักมีแต่ด้านดี ทำให้เรามีกำลังใจ ทำให้เรามีความสุข แต่เมื่อได้เห็นหลายๆ เหตุการณ์จริงที่ทางรายการได้นำมาเสนอ ทำให้เราเห็นผลของการถูกรักในแง่ที่เราไม่เคยเห็นหรือไม่เคยคิดถึงมันมาก่อน

ในหลายๆ ตอนที่คนถูกฆ่าตายเพราะคนรัก รักเขามากเกินไป มีหลายตอนที่คนรักถูกพรากจากไป มีหลายตอนที่รักถึงทางตันจนต้องมีฝ่ายหนึ่งฆ่าตัวตายหรือตัดสินใจตายด้วยกันทั้งคู่ ความรักของคนในครอบครัวที่สูญเสียไป พ่อแม่ที่เสียลูก ลูกที่เสียพ่อแม่ หลากหลายความสัมพันธ์ที่ต้องจากกันแบบใดแบบหนึ่ง

นี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในโลกใบนี้ ซึ่งตัวเราเองไม่เคยมองเห็นแง่มุมนี้มาก่อน เราไม่เคยเห็นถึงสิ่งที่แนบมาด้วยกับการถูกรักหรือการมีความรัก เราเคยคิดแต่ด้านบวกของความรัก เคยคิดแต่ว่าถ้ามีคนรักคงจะดี ไม่เหงา สวีตหวานกันทั้งวัน มีคนคอยห่วงใย เราไม่เคยคิดถึงอีกด้านหนึ่งของความรัก ไม่เคยคิดถึงเวลาที่ต้องมานั่งทะเลาะเรื่องที่ต้องรออีกฝ่าย ไม่เคยคิดว่าวันนี้อยากอยู่บ้านแต่อีกคนต้องการให้เราออกไปในที่ที่เขาอยากไปแต่เราไม่ต้องการ ไม่เคยคิดว่ามีแล้วคบกันไปเขาเบื่อเราจะเป็นอย่างไร แล้วเราเบื่อเขาจะเป็นอย่างไร หรือแม้กระทั่งรักกันเหลือเกินแต่วันหนึ่งเมื่อถึงเวลาคนสองคนก็ต้องถูกความตายมาพรากอยู่ดี เราไม่เคยเห็นถึงว่าความรักที่เราต้องการจะมี มันต้องแลกกับอะไรบ้าง

ในโลกแห่งความเป็นจริงความรักไม่ได้มีแต่แง่สวยงามที่เราอยากให้เป็น หากเรามองความรักแต่ด้านเดียว ไม่เตรียมตัวเตรียมใจกับอีกด้านหนึ่งของความรัก เหตุการณ์ที่จบไม่สวยอย่างที่เราไม่คาดคิดอาจเกิดขึ้นเมื่อใดก็ได้ หากเมื่อใดที่ต้องการความรัก คงต้องสะดุดคิดสักนิดถึงสิ่งที่แนบมาด้วยกับการมีรักว่าตัวเราพร้อมที่จะเผชิญกับสิ่งต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการมีรักว่า เราพร้อมจะเผชิญกับมันแล้วหรือยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *