Homework Part 3 Where My Mind Vists Most Often: A Slave to Fashion

July 27, 2017

So, a little reminder, this entry is the third part of my homework assignment to use snippets of my life/experiences (a biopsy) to start evaluating what happiness is and if it’s worth it. Specifically I was told to: Figure out where my mind visits often, my memories/fantasies. See the suffering. How long is the suffering versus happiness? How do I repeat the cycle? ___________________________________________________________________________ A Slave to Fashion You see,…

Read More >>

ไม่มีทางเลือก

July 27, 2017

เมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาพาเด็กๆไปเที่ยวต่างจังหวัด รู้สึกว่ามีเวลาน้อยเกินไปยังเที่ยวได้ไม่ทั่ว เพราะปกติแล้วเวลาเที่ยวต่างจังหวัดเราจะค้างอย่างน้อย 2 คืน คราวนี้จึงรู้สึกเหนื่อยและไม่ชอบใจ นึกในใจว่าก็เราไม่มีทางเลือก เพราะวันธรรมดาที่น้องสาวและคุณพ่อไปทำงานก็เป็นหน้าที่เราที่อยู่เฝ้าคุณแม่จนกระทั่งเค้ากลับมาจากทำงานประมาณ 2-3 ทุ่ม เราจึงได้กลับบ้าน เสาร์อาทิตย์ถึงจะได้พาเด็กไปเที่ยว รู้สึกเหนื่อยและหมดพลังตั้งแต่กลับจากต่างจังหวัด ผ่านมาสองวันก็ยังไม่หาย เลยมานั่งถามตัวเองว่าเป็นอะไร เกิดอะไรขึ้น

Read More >>

ห้องนอนของเรา

July 20, 2017

นับเป็นเวลาร่วมเดือนตั้งแต่ออกจากบ้านเพื่อเดินทางกลับเมืองไทยที่เราแทบจะไม่ได้นอนในห้องนอนของเรา บนเตียงของเราที่ปูด้วยเครื่องนอนที่เราเลือกซื้ออย่างดีมากับมือ เริ่มตั้งแต่ก่อนกลับไทยได้ไปแวะค้างบ้านเพื่อนที่ California ซึ่งเพื่อนก็เตรียมห้องนอนชั่วคราวไว้ให้ จากนั้นก็ต้องมานอนบนเครื่องบินที่หาความสบายแทบไม่ได้หลับบ้างไม่หลับบ้างปวดเมื่อยไปหมดทั้งตัว เมื่อถึงไทยวันแรกก็เกิดเหตุให้เราต้องพาคุณแม่ไปโรงพยาบาล บางคืนก็อาศัยนอนที่บริเวณนั่งรอหน้าห้อง ICU โดยเอาเก้าอี้มาต่อกันแล้วนอน เมื่อคุณแม่ย้ายไปห้องธรรมดาก็ไปนอนเฝ้าที่โรงพยาบาล มีเพียงโซฟาในห้อง หมอน 1 ใบและผ้าห่ม 1 ผืน

Read More >>

Homework Part 2 Where My Mind Vists Most Often: Wonderfully Beautiful

July 20, 2017

So, a little reminder, this entry is the second part of my homework assignment to use snippets of my life/experiences (a biopsy) to start evaluating what happiness is and if it’s worth it. Specifically I was told to: Figure out where my mind visits often, my memories/fantasies. See the suffering. How long is the suffering versus happiness? How do I repeat the cycle? ___________________________________________________________________________ Wonderfully Beautiful For Halloween a few…

Read More >>

Homework Part 1 Where My Mind Vists Most Often: Alana’s Special Time

July 13, 2017

So, a little reminder, this entry is the first part of my homework assignment to use snippets of my life/experiences (a biopsy) to start evaluating what happiness is and if it’s worth it. Specifically I was told to: Figure out where my mind visits often, my memories/fantasies. See the suffering. How long is the suffering versus happiness? How do I repeat the cycle? Alana’s Special Vacation Time After months of…

Read More >>

การเปลี่ยนแปลง

July 13, 2017

พาเด็กๆไปดูหนังที่โรงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกตั้งแต่กลับมาถึงเมืองไทย พบว่าช่วงเพลงสรรเสริญพระบารมีที่เปิดก่อนการฉายภาพยนตร์นั้นเปลี่ยนไป ภาพประกอบเพลงที่เราคุ้นเคยจะเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 แต่ในคราวนี้ ภาพทุกภาพเปลี่ยนเป็นภาพของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ความรู้สึกเมื่อได้เห็นคือใจหาย รู้สึกว่าถึงเวลาที่เราจะต้องยอมรับความจริงว่าทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว เปลี่ยนรัชกาลแล้ว ไม่เหมือนเดิมแล้ว จริงๆซินะ

Read More >>

But Whyyyyyyyyy-ey-ey-ey!!! Do I Create this Self Thing Anyway?

July 6, 2017

I had only a brief moment of feeling triumphant —  having conquered Mae Yo’s seemingly impossible homework assignment about how the aggregates work — when I realized, I now had an even bigger question…Why? I mean seriously, why do I create  a sense of self and then bolster it using some crazy ass mental acrobatics ( i.e. aggregates of memory (3) and imagination (4))? Why bother with this self-stuff? Why…

Read More >>

โดนรุม

July 6, 2017

ตอนที่คุณแม่ป่วยหนักจากการติดเชื้อในกระแสเลือดจะเป็นภาวะที่ร่างกายอ่อนแอมาก ระหว่างการรักษาก็จะพบปัญหาอื่นๆเข้ามารุมเร้ามากมาย เช่น อยู่ๆก็มีเลือดออกภายในช่องท้อง มีเสมหะอุดตันในปอดทำให้หายใจได้แค่ครึ่งเดียว เกิดภาวะบวมน้ำ มีน้ำในช่องท้องทำให้ท้องอืด มีไข้เพราะเกิดการอักเสบบริเวณที่เข็มเจาะเพื่อให้ยาและให้สารน้ำ บางวันก็เกลือแร่ต่ำ บางครั้งก็เกล็ดเลือดต่ำ ซึ่งหมอก็ทยอยแก้ปัญหาไปทีละปัญหา มันทำให้เรารู้สึกว่าเหมือนคุณแม่โดนรุม จะรุมอะไรกันนักหนาแค่ปัญหาติดเชื้อในกระแสเลือดก็หนักมากแล้วนี่ยังมีอะไรต่อมิอะไรมารุมตลอดเวลาทำไมถึงได้โหดร้ายขนาดนี้ แต่มันก็ทำให้เราฉุกคิดขึ้นมาว่า นี่ละสินะคือความเป็นจริง ความโหดร้าย การโดนรุมมันคือความจริงที่เกิดขึ้นตลอดเวลาในโลกนี้

Read More >>